Manage Group

การจัดการ Group

Manage Group : การจัดการภายใน Group ประกอบด้วยฟังก์ชันการใช้งาน 4 ส่วน ได้แก่

1. Add Form

การเพิ่มแบบฟอร์มลงใน Group

1.1 Click : ไปที่ Group ที่ต้องการเพื่อแบบฟอร์ม และคลิกที่ปุ่ม Add Form

iCube Form : Button add form

1.2 Information : เมื่อคลิกแล้วจะเห็นหน้าต่างสำหรับเลือกแบบฟอร์ม

iCube Form : Pop-up add form

1.3 Select : เมื่อคลิกแล้วจะเห็นหน้าต่างสำหรับเลือกแบบฟอร์ม

iCube Form : Form list

1.4 Save : คลิกปุ่ม Save เพื่อบันทึกการจัดการ Group จากนั้นหน้า Group จะแสดงแบบฟอร์มที่เลือกขึ้นมา

iCube Form : Group

2. Edit list

หลังจากเพิ่มแบบฟอร์มเข้ามาใน Group แล้ว จะสามารถแก้ไขรายการแบบฟอร์มได้ตามต้องการ

2.1 Click : ไปที่ Group ที่ต้องการเพื่อแบบฟอร์ม และคลิกที่ปุ่ม Edit list

iCube Form : Button edit list

2.2 Information : เมื่อคลิกแล้วจะเห็นหน้าต่างสำหรับจัดการแบบฟอร์ม

iCube Form : Form list

2.2.1 Add : หากต้องการเพิ่มแบบฟอร์ม ให้กดที่เครื่องหมาย Dropdown เลือกแบบฟอร์มที่ต้องการ

2.2.2 Edit : หากต้องการลบแบบฟอร์ม ให้กดเครื่องหมายกากบาท (X) หน้าชื่อแบบฟอร์ม

2.3 Save : คลิกปุ่ม Save เพื่อบันทึกการจัดการ Group จากนั้นหน้า Group จะแสดงแบบฟอร์มที่เลือกขึ้นมา

iCube Form : Edit group

3. Create Form

3.1 Click : คลิกที่ปุ่ม Create Form (Form)

iCube Form : Button add form

3.2 Information : เมื่อคลิกแล้วจะเห็นหน้าต่างสำหรับกรอกข้อมูลของ Form

iCube Form : Pop-up create Form

3.3 Save : ทำการกรอกข้อมูลของ Form ที่จะสร้าง จากนั้นคลิกปุ่ม Save

iCube Form : Pop-up create Form

3.4 Form page : เมื่อสร้าง Form สำเร็จ Form ที่สร้างจะปรากฎบนหน้าพอร์ทัล

iCube Form : Form page

4. Form option

iCube Form : Form option

4.1 Design : เปิดหน้าออกแบบของแบบฟอร์มที่เลือก

4.2 Setting : เปิดหน้าต่างแก้ไขรายละเอียดแบบฟอร์ม

4.3 Duplicate : คัดลอกแบบฟอร์ม

4.4 Delete : ลบแบบฟอร์มที่สร้าง

Last updated